RSS

Upuan

Unknown Filed Under: Labels:
"Kayo po na naka upo, 
Subukan nyo namang tumayo, 
At baka matanaw, at baka matanaw na nyo
Ang tunay na kalagayan ko"





Habang nagba-browse ako sa youtube, nakita ko itong kanta na may title na "Upuan". Naintriga ako at matapos kong panoorin, napamura ako sa ganda ng lyrics. Gademit, ito ang kanta! Ito dapat ang pinapatugtog sa piped-in music ng House of Representatives at sa Senate. Nakabuod na rito ang totoong kalagayan nating mga Pilipino na pilit namumuhay kahit sadlak na sa kahirapan samantalang ang mga makakapal ang mukhang pulitiko lang ang mga yumayaman. Nyay, naging political ang blog? Sensya na po, nadala lang. 'Di ko lang kasi maintindihan kung ano bang meron pag pulitiko ka? Oo nga may pera, impluwensiya, prestige at higit sa lahat, power. Pero di ba nila alam ang kasabihang "with great power comes great responsibility"? Iyon ang di nila kayang gampanan kasi sa kanila yung unang tatlo lang naman ang importante. Haaaaay, iupo sana kayo doon sa isang klaseng upuan......yung may kuryente.

Kaya sa Glock 9, ang titindi nyo mga tsong!

Pahabol: Sa mga nag-like po ng blog ko, maraming salamat (kahit alam kong napakiusapan lang kayo ng mahal kong Misis) at umasa po kayong pipilitin kong makagawa ng mga makabuluhang blog  sa darating na mga araw.

edit post

1 Response to "Upuan"

  1. Rachelle Says:
  2. "with great power comes great responsibility"ika nga ni Peter Parker. hehe..